Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2012

Tóc ngắn đẹp như ‘sao’

Tóc ngắn luôn là sự lựa chọn khôn ngoan trong những ngày hè nóng bỏng. Không chỉ khiến đầu bạn nhẹ nhàng, đáng yêu hơn, tóc ngắn còn là một cách để bạn thể hiện cá tính tự do, phóng khoáng.

t628469 Tóc ngắn đẹp như sao
Evan Rachel Wood

Evan Rachel Wood – ngôi sao của serie phim truyền hình True Blood – là nữ diễn viên mới nhất quyết định "xuống tóc". Nhưng kiểu tóc của cô ấy có phù hợp với bạn? Hãy cùng khám phá với 2 chuyên gia làm tóc nổi tiếng Hollywood – Ted Gibson và Adam Campbell.

Hợp với gương mặt có hàm vuông

t628470 Tóc ngắn đẹp như sao
Brooklyn Decker

Để che đi phần xương hàm có phần vuông vức của Brooklyn Decker, Gibson đã chọn cho siêu mẫu này kiểu tóc bob với một chút lọn xoăn nhẹ nhàng ở đuôi tóc.

"Phần tóc phía trước phải dài qua hàm một chút để không hút mắt người khác vào phần này của gương mặt" – Gibson cho biết.

t628449 Tóc ngắn đẹp như sao
Jennifer Aniston

Nếu bạn thích một mái tóc thẳng như Jennifer Aniston thì Campbell khuyên rằng bạn nên rẽ lệch ngôi. "Kiểu tóc cắt lệch này sẽ giúp cho khuôn mặt của bạn bớt đi nét góc cạnh".

Hợp với gương mặt có trán cao

t628450 Tóc ngắn đẹp như sao
Rihanna

"Rihanna đã có một kiểu tóc được cắt vô cùng khéo léo và hoàn hảo. Để che bớt đi phần trán 'mênh mông' của cô ấy, trợ lý phong cách đã chọn cho Rihanna kiểu tóc bang – cắt mái ngang trán. Bang rất thích hợp với những gương mặt dạng này, nhưng không nhất thiết lúc nào bạn cũng phải cắt thẳng phần mái. Một chút vát chéo như của Rihanna cũng khiến mái tóc của bạn trông mềm mại hơn" – Campbell nhận xét.

Hợp với gương mặt hình trái tim

t628451 Tóc ngắn đẹp như sao
Reese Witherspoon

"Nếu bạn có một chiéc cằm nhọn, hãy nhớ đừng cắt tóc quá ngắn. Tôi không nghĩ rằng tóc ngắn trên cằm là một sự lựa chọn khôn ngon trong trường hợp này. Bạn hãy học theo Reese Witherspoon như trong hình" – Gibson gợi ý.

Hợp với gương mặt tròn

t628471 Tóc ngắn đẹp như sao
Ginnifer Goodwin

Những người có gương mặt tròn nên kết hợp nhiều lớp tóc có độ dài ngắn khác nhau. Chẳng hạn như những gì Ginnifer Goodwin đã làm. Thay vì ngắn đều ở mọi góc cạnh, cô ấy chọn cách để dài phần trên đỉnh đầu và ngắn ở 2 bên.

t628472 Tóc ngắn đẹp như sao
Michelle Williams

Gibson cho biết, mái tóc ngắn, góc cạnh là hợp hơn cả với một gương mặt tròn. Một ví dụ hoàn hảo chính là kiểu tóc của nữ diễn viên Michelle Williams.

Hợp với gương mặt mỏng

t628473 Tóc ngắn đẹp như sao
Liv Tyler

Nếu bạn có gương mặt mỏng và dài như Liv Tyler thì Gibson khuyên rằng tóc của bạn nên được cắt trên hoặc dưới cằm, và nhớ là đừng chọn kiểu tóc ép thẳng.

Hợp với gương mặt có cổ dài

t628452 Tóc ngắn đẹp như sao
Anne Hathaway

Muốn khoe chiếc cổ dài đáng yêu của bạn? Không có gì hoàn hảo hơn là chọn một kiểu tóc ngắn. Tuy nhiên, để cân bằng, bạn nên chọn kiểu bob dài như Anne Hathaway. Nếu cắt kiểu bob trên cằm có thể sẽ khiến bạn trông hơi "kỳ quặc" với chiếc cổ quá dài.

t628453 Tóc ngắn đẹp như sao
Emily Blunt

Một mái tóc dài quá vai sẽ giúp bạn che đi chiếc cổ dài. Một chút xoăn ở đuôi cũng giúp mái tóc ôm cổ được tự nhiên hơn. Đó chính là cách mà nữ diễn viên kiều diễm Emily Blunt cũng đã chọn.

Hợp với gương mặt có gò má cao

t628456 Tóc ngắn đẹp như sao
Victoria Beckham

Trái với quan niệm "sát chồng" của người Việt Nam, đối với những người làm tóc thì một đôi gò má cao lại là sự hoàn hảo. Và nếu bạn có đôi gò má giống Victoria Beckham thì không có lý do gì bạn không nên cảm thấy mình may mắn. "Một gương mặt có gò má cao rất dễ cắt tóc. Gần như họ hợp với mọi kiểu tóc" – Gibson cho biết.

"Tôi thích kiểu tóc bob cắt xéo, đối xứng của Vic. Nó thực sự làm nổi bật cấu trúc xương tuyệt vời của cô ấy" – Campbell thêm vào.

Hợp với gương mặt oval

t628459 Tóc ngắn đẹp như sao
Halle Berry

Cùng với đặc điểm gò má cao, khuôn mặt hình oval nhỏ bé được coi là chuẩn. Nó hợp với mọi kiểu tóc. Hãy một lần thử kiểu tóc đầy cá tính của Halle Berry xem sao!

t628462 Tóc ngắn đẹp như sao
Sienna Miller

Thật may mắn cho bạn khi có một khuôn mặt hình oval. Nhưng điều đó không có nghĩa là kiểu tóc nào cũng làm bạn thoải mái. "Tóc ngắn cần được cắt lại sau 4 đến 6 tuần. Nếu bạn không có đủ thời gian hay tiền bạc, tốt nhất hãy làm theo Sienna Miller – một kiểu tóc có phần lộn xộn nhưng đầy cá tính, giúp cô ấy không cần phải thường xuyên đến tiệm mà vẫn luôn vào kiểu".

Hợp với mọi gương mặt

t628465 Tóc ngắn đẹp như sao
Nicki Minaj

Đây là kiểu tóc yêu thích của rất nhiều ngôi sao nhạc pop như Nicki Minaj, Lady Gaga, hay Katy Perry. Trông hơi giống tóc giả nhưng sẽ chẳng là gì nếu bạn thích. "Kiểu tóc này hợp với họ và cũng hợp với bạn nếu bạn có đủ cá tính và sự tự tin" – Gibson gợi ý.

t628468 Tóc ngắn đẹp như sao
Krysten Ritter

Với những ai muốn có mái tóc được lấy cảm hứng từ nữ hoàng Ai Cập Cleopatra – cho dù có gương mặt hình oval hay không – nên để ý đến một số yêu cầu nhỏ của nó. "Đây là kiểu tóc đáng yêu và cá tính nhưng nó đòi hỏi bạn phải ép tóc và cắt gọn gàng, chính xác. Để giảm thiểu tổn thương cho tóc và giúp tóc giữ được vẻ bóng mượt, hãy nhớ là bạn phải sử dụng một sản phẩm chống nhiệt cho tóc".

Trong hình là nữ diễn viên Krysten Ritter đáng yêu với mái tóc cắt ngang mái này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét